PRO Việt Nam chào đón thêm 8 thành viên mới với cam kết vì một hành trình tăng trưởng xanh
Thứ Hai, 19/08/2024 - 15:03
Ngày 13/8, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức ký kết và thông báo sự gia nhập của 8 thành viên mới trong năm 2024 cùng khẳng định cam kết mạnh mẽ của liên minh trong việc thúc đẩy các hoạt động thu gom và tái chế bao bì, góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp hơn trong tương lai.
Các thành viên lãnh đạo PRO Việt Nam chào mừng lãnh đạo 8 doanh nghiệp tham gia PRO Việt Nam trong năm 2024 - Ảnh: VGP/Minh Thi
Ngày càng nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng PRO Việt Nam
Các công ty thành viên mới này đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhập khẩu và tái chế. Với sự gia nhập của 8 thành viên mới này, PRO Việt Nam hiện nay có 30 thành viên, gấp 3 lần số thành viên khi mới được thành lập vào năm 2019.
Sự kiện lần này không chỉ là dịp để các thành viên mới gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ bền chặt trong cộng đồng PRO Việt Nam, mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của liên minh trong việc thúc đẩy các hoạt động thu gom và tái chế bao bì, góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp hơn trong tương lai.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Jahanzeb Khan, Phó Chủ tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ, PRO Việt Nam rất vui mừng khi chào đón các thành viên mới gia nhập liên minh. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của hành trình hợp tác, đổi mới và cùng nhau phát triển, mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau đưa ra những sáng kiến bền vững và hiệu quả hơn trong việc quản lý và tái chế bao bì, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Ông Jahanzeb Khan, Phó Chủ Tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Minh Thi
Theo ông Jahanzeb Khan, sự tin tưởng và đồng hành của ngày càng nhiều doanh nghiệp đối với PRO Việt Nam là minh chứng cho sự thành công của liên minh và trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với môi trường, đồng thời tạo nên nhiều sức ảnh hưởng hơn tới cộng đồng.
"Chúng tôi tin rằng, với sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các thành viên, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào công cuộc tăng trưởng xanh của Việt Nam", ông Jahanzeb Khan nhấn mạnh.
Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất ( EPR) tại Việt Nam. Trước đó, Công ty cổ phần Tái chế bao bì-PRO Việt Nam, trực thuộc Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, cũng chính thức trở thành đơn vị đầu tiên được Bộ TN&MT công nhận là tổ chức được ủy quyền thực hiện tái chế bao bì trên lãnh thổ Việt Nam.
Theo đó, PRO Việt Nam đang tích cực triển khai các hoạt động thu gom-tái chế nhằm hoàn thành nghĩa vụ EPR mà các thành viên giao phó. Năm 2024, PRO Việt Nam đặt mục tiêu thu gom và tái chế khoảng 70.000 tấn bao bì các loại; đẩy mạnh truyền thông thay đổi nhận thức về tiêu dùng; hỗ trợ người lao động hoạt động trong lĩnh vực thu gom.
Bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam khẳng định, phát triển bền vững luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của Heineken Việt Nam - Ảnh: VGP/Minh thi
Phát triển bền vững kim chỉ nam của các doanh nghiệp xanh
Là một doanh nghiệp nước ngoài đã có mặt tại Việt Nam gần 30 năm, bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho biết, phát triển bền vững luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp đặt mục tiêu phát triển xanh. Đặc biệt, qua việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp sẽ gắn kết với địa phương cũng như quốc gia mà họ đang có mặt, vì một cộng đồng xanh, sạch và phát triển bền vững.
Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của Heineken Việt Nam hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam tốt đẹp hơn thông qua 3 trụ cột cốt lõi là: Về xã hội sẽ vì một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng; về xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng, cùng nhiều hoạt động thiết thực, điển hình như chương trình hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để tuyên truyền thông điệp đã uống rượu bia không lái xe; về môi trường, cùng với chính phủ Việt Nam phấn đấu vì mục tiêu Net Zero đến năm 2050 với 3 lộ trình chính là phát thải ròng bằng 0, kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.
Chính vì vậy, bà Trần Ngọc Ánh cho rằng, tham gia PRO Việt Nam, Heineken Việt Nam mong muốn góp phần thúc đẩy việc thực hiện quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, đồng thời chung tay phát triển một hệ sinh thái thu gom, tái chế bao bì, giúp tăng tỉ lệ tái chế và giảm thiểu tỉ lệ bao bì thải ra môi trường.
"Bên cạnh đó, với nhiều kinh nghiệm quốc tế, doanh nghiệp cũng hy vọng có thể hỗ trợ PRO Việt Nam và các thành viên trên lộ trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững chung của chính phủ", bà Trần Ngọc Ánh chia sẻ.
PRO Việt Nam kỳ vọng vào năm 2030, tất cả bao bì sản phẩm do các thành viên trong liên minh đưa ra tiêu thụ trên thị trường đều được thu gom và tái chế.
Các thành viên mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 bao gồm:
- Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Giấy Thuận An
- Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế (Interfood)
- Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)
- Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy)
- Công ty cổ phần Chăn nuôi CP. Việt Nam
- Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam
- Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam
- Công ty cổ phần Pramac
Nguồn: baochinhphu.vn